Luật bóng đá về thực hiện sút luân lưu

Trọng tài phải kiểm tra số lượng cầu thủ và đảm bảo họ phải tập trung trong vòng tròn trung tâm trước khi loạt đá bắt đầu.

Thủ tục tiến hành của

Trọng tài chính sẽ là người chọn cầu môn để tiến hành đá luân lưu.
Đội đá trước sẽ được chọn bằng các tung đồng xu bởi trọng tài chính.
Trọng tài sẽ ghi lại kết quả sau mỗi lượt đá.

Quy định về cầu thủ trong luật bóng đá luân lưu

Những cầu thủ có mặt trên sân lúc trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu (90 phút hoặc 120 phút theo quy định của điều lệ) mới được tham gia đá luân lưu 11m.

Chỉ có những cầu thủ được phép đá luân lưu 11m mới ở lại trong sân.

Nếu số lượng cầu thủ giữa hai đội không bằng nhau sau khi kế thúc hiệp đấu thì đội bóng có số lượng cầu thủ nhiều hơn phải giảm cầu thủ để khi bắt đầu số lượng cầu thủ 2 đội bằng nhau.

Đội trưởng sẽ thông báo với trọng tài tên và số áo của những cầu thủ không tham gia thi đấu luân lưu 11m.

Trọng tài phải kiểm tra số lượng cầu thủ và đảm bảo họ phải tập trung trong vòng tròn trung tâm trước khi loạt đá luân lưu bắt đầu.

Cầu thủ của mỗi đội sẽ lần lượt đá từng quả, nếu tất cả các cầu thủ được tham gia đá luân lưu đều đã đá mà vẫn chưa phân thắng bại thì cầu thủ đó sẽ đá lần 2.

Nếu đội bóng chưa thay thế hết số cầu thủ dự bị được thay thế theo quy định của điều lệ giải, khi thủ môn bị chấn thương không thể bắt bóng được nữa, đội đó được phép thay thế bằng một cầu thủ dự bị.
Mọi cầu thủ đều có quyền thay thế thủ môn.

Ngoài cầu thủ thực hiện quả phạt và thủ môn của 2 đội bóng thì tất cả các cầu thủ còn lại phải có mặt tại vòng tròn trung tâm trong suốt thời gian tiến hành đá phạt luân lưu.

Thủ môn đội có cầu thủ sút phạt phải đứng trong sân, trên đường biên ngang ngoài khu phạt đền, phía có trợ lý trọng tài đứng.

Quy định lượt đá luân lưu của mỗi đội như sau:

Theo luật bóng đá luân lưu hai đội lần lượt thực hiện đá 5 quả luân lưu xen kẽ nhau.

Khi 2 đội đá chưa đủ 5 quả mà 1 đội đã ghi được tổng số bàn thắng hơn số bàn mà đội kia có thể ghi được nếu đá đủ 5 quả thì trọng tài sẽ dừng loạt đá luân lưu.

Nếu 2 đội sau 5 quả luân lưu vẫn không ghi được bàn thắng hoặc có số bàn thắng bằng nhau thì loạt đá luân lưu sẽ vẫn được tiếp tục cho đến khi tìm được đội chiến thắng.

Trọng tài phải áp dụng nghiêm chỉnh những quy định của Luật bóng đá và những quyết định thích hợp của Hội đồng Luật quốc tế trong suốt quá trình thi đá luân lưu.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *